เมาริซิโอโปเช็ตติโน กุนซือ “สิงห์สำอาง” เชลซี ออกมาตัดพ้อว่า ทีมกำลังแย่ นักเตะในทีมบาดเจ็บอยู่ถึง 12 คน ต้องนำนักเตะเยาวชนมาช่วยเล่น มีส่วนสำคัญทำให้บุกไปทำได้แค่เจ๊า บอร์นมัธ 0-0 ในเกมล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีแค่ 5 คะแนนจาก 5 นัดอยู่ที่ 14 ในตาราง

“เราจะทำอย่างไรได้? สำหรับผม ผมไม่มีอะไรจะพูด แฟนบอลสามารถทำทุกอย่างที่พวกเขาต้องการได้ เรารู้ว่าต้องทำอะไร เราต้องเชื่อมั่น เรามีผู้เล่นบาดเจ็บ 12 คน และวันนี้เราต้องใช้นักเตะอายุน้อย 3-4 คน และผู้รักษาประตู 2 คน อยู่บนม้านั่งสำรอง ผมอยากจะร้องไห้ ผมจะบ่นกับใคร ผมต้องยอมรับสิ่งนี้ ความท้าทาย และคิดบวกต่อไป” โปเช็ตติโน กล่าว

เมื่อถูกถามว่าเขาเห็นอกเห็นใจต่อปฏิกิริยาของกองเชียร์หรือไม่ โปเช็ตติโน ก็เสริมว่า “สิ่งที่ผมบอกแฟนบอลได้คือมีสถานการณ์ต่างๆ ที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เรามีนักเตะบาดเจ็บมากเกินไป เราเป็นทีมที่จะแข็งแกร่งสู้ได้ทุกทีม หากเราพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ อาร์เซนอล ตอนนี้พวกเขาฟิตพร้อมเจอทุกทีม พวกเขาสามารถแข่งขันเพื่อทุกสิ่งได้ ทำไมมันถึงแตกต่างสำหรับเรา เป็นเพราะอะไร? นี่คือสถานการณ์ที่เราต้องยอมรับและมองโลกในแง่ดี อดทน”คำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

ทั้งนี้ เชลซี ควักราว1 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท ซื้อแข้งดังเสริมทัพ นับตั้งแต่กลุ่มของ ท็อดด์ โบห์ลี ซื้อเชลซีจาก โรมัน อบราโมวิช ในปี 2022 แต่ตอนนี้สโมสรกลับประสบปัญหาวิกฤตินักเตะมีอาการบาดเจ็บเยอะ

ภาพ AFP