ก.ล.ต.ฟันแก๊งปั่นหุ้น 9 ราย ปรับอ่วม 33.6 ล้านบาท ห้ามซื้อขายหุ้น-นั่งบอร์ด

ก.ล.ต.เอาผิด “คัตโตะ” สนับสนุน Bybit เปิดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลผิดกฎหมาย

นายอรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชื่อหลักทรัพย์ SLM แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บ่ริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการบริหาร ของนาย อารวมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล หรือ คัตโตะ นักร้องชื่อดัง

โดยให้เหตุผลว่า ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจจากเหตุการณ์ที่ได้รับการกล่าวโทษจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ในเรื่องการเป็นผู้สนับสนุน Bybit ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2567 เป็นต้นไปคำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. กล่าวโทษบริษัท Bybit Fintech Limited (Bybit) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กระทำการเข้าข่ายการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 (พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ)

ขณะเดียวกันยังได้กล่าวโทษ นายอารมณ์ หลัวพบว่า ได้ให้การช่วยเหลือ Bybit สนับสนุนการประชาสัมพันธ์การให้บริการและกิจกรรมส่งเสริมการขายธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อันเป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนมาตรา 26 อันมีความผิดและระวางโทษตามมาตรา 66 แห่ง พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ ประกอบมาตรา 86 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

เปิดเงื่อนไข กาตาร์ พบ จีน ส่งผลต่อทีมไทย ลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ 2023

สรุปอันดับโลกวอลเลย์บอลหญิงไทย ก่อนลุยศึกเนชั่นส์ ลีก 2024

อ.ปริญญา ซัดตำรวจจับแพะลุงเปี๊ยก สะท้อนระบบยุติธรรม