มิชลิน เตรียมตรวจสอบข้อมูล หลัง ฮอร์เก้ มาร์ติน เปิดใจหลังจบกาตาร์กรังด์ปรีซ์ ชี้ยางแย่ทำลายโอกาสลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี

จากกรณี ฮอร์เก้ นักแข่งรถโมโตจีพี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ว่า เขามีปัญหากับยางที่แย่จนทำอะไรไม่ได้ รถสไลด์ตั้งแต่ออกสตาร์ท และไม่สามารถแซงแม้กระทั่งทีมเมทของตัวเอง ทำให้หงุดหงิดแต่ก็ต้องรวมสมาธิเพื่อขี่ให้จบ เป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะทีมเราทำงานอย่างหนัก แต่กลับรู้สึกเหมือนแชมป์โลกโดนขโมยไปด้วยยางแย่ ๆ อย่างไรก็ตาม มาร์ติน ยืนยันว่าเรซสุดท้ายสู้เต็มที่แน่นอน

ด้าน ปิเอโร ทารามาสโซ หัวหน้าฝ่ายโมโตจีพี ของมิชลิน กล่าวถึงกรณีนี้ว่านี่คือข้อความด้านลบเพียงอย่างเดียว เขาบ่นเรื่องยางหลังตอนออกตัวแล้วก็ยางหน้าด้วย เพราะเขาดันแรงเกินไป เรากำลังวิเคราะห์ข้อมูลเนื่องจากไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพูดอะไรเกี่ยวกับยางในขณะนี้ ยางนี้ผลิตในฝรั่งเศสและขนส่งมาที่นี่โดยตรง โดยไม่เคยผ่านการใช้หรือวอร์มอัพมาก่อนเลย”

ทารามาสโซ กล่าวต่อว่าเรากำลังวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้น ตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับจากทีม และทันทีที่เรามีคำตอบ เราจะแจ้งไปยัง มาร์ติน และ พรามัค เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับ ฮอร์เก้ มาร์ติน จบการแข่งขันกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ อันดับที่ 10 ขณะที่คู่แข่งลุ้นแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า คว้าโพเดียมอันดับ 2 ทำให้แต้มทิ้งห่างจาก 7 คะแนน เพิ่มเป็น 21 คะแนน ส่งผลให้โอกาสลุ้นแชมป์โลกของ มาร์ติน ยากขึ้นกว่าเดิม กับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียงสนามเดียว นั่นคือ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ซึ่งยังมี 37 คะแนนให้เก็บจากสปรินท์และเมนเรซ

"มิชลิน" เตรียมตรวจสอบ หลัง "ฮอร์เก้" ชี้ยางแย่ทำลายโอกาสลุ้นแชมป์โลก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสนามต่อไป ศึกโมโตจีพี สนาม 20 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่สนามเซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566